PROMOTION
กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง
เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น
คูปอง พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก
อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง
(สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa S.
Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014,
Delgado-Ballester,
Elena1 (2005)
ตัวแปลที่
พิจรณาก่อนกระบวนการ
ทำ
Promotion
1 Nature
of local market
2 Nature
industry mechanisms
3 Nature
retail
4 Franchise
5 Partner,Investor
องค์ประกอบของโปรโมชั่น
1 Adertising
2 PR
3 Personal
Selling
4 Sales
Promotion
ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น
1
Consumption
2 Switches
Brand
3
loyalty
4 Larger
margins
5 Increased
marketing communications efficiency
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น